Status Update: First Night

261657_519856541411374_642725012_n

“Hala! Hoy bakit ka pumasok?Andaya mo ha. Tatlo agad?”

Richard dashes inside her room and comfortably sits on her bed, leans back both of his hands while he look at her with a grin plastered on his face.

“Ikaw ha..hmmmpp bahala ka. Malikot ako matulog!”

She warned him, but deep inside she is nervous at the thought of spending the night together. She closed the door behind her and sits at the couch near the bed to take off her shoes.

“Ano ba kasi ang gusto mong pag-uusapan natin at gusto mo pang mag-evacuate dito sa room ko?”

“hmmm about the wedding.”

“Richard…”

“Okay fine, di na natin pag-uusapan..sige aalis na ako.”

Tumayo na si Richard at tinungo ang pinto para lumabas na ng kwarto ni Maya.

“Aren’t you going to stop me?”

Tanong ni Richard kay Maya nang di parin ito tumayo para awatin siyang lumabas ng kwarto. He saw her shook her head and look at him grinning playfully.

“Pag di ka umalis di rin ako makakapagbihis so bakit kita pipigilan.”

Richard heave out a sigh as a sign of defeat. There’s nothing that he can do so he proceed on going outside and close the door behind him. As soon as she heard the door click..

“Whew!! Salamat naman Lord at pinakinggan mo ang dasal ko!”

Lumapit si Maya sa luggage niyang nakalagay sa may sulok ng kwarto at binuksan ito. She took out a white nightgown  tsaka pumasok sa bathroom. After a few minutes natapos narin siyang mag-shower at magbihis, lumabas na si Maya ulit at humiga na sa kama para makapagpahinga na. Kakapikit pa lang ni Maya ng mata when she heard Richard calls her name and knocks  at her door at the same time. Bumangon ulit si Maya, put on her robe  at binuksan ang pinto.

“Oh! kala ko ba ..”

“Na matutulog na ako? Nag-shower lang ako at nagbihis, alam ko din namang gusto mo ring magshower kaya umalis ako kanina. Now, can I come in”

She saw him holding a pillow. Lokong ito, gusto ata talaga dito matulog ah!

“Seryoso ka?”

“Yes. Kailan ba ako hindi naging seryoso? And besides, it was you who told me di ako marunong mag-joke.”

He said with a glint of naughtiness in his eyes. Left with no choice, Maya opened the door wider para makapasok na si Richard. Once inside,  he approach the bed and lay down his pillow.

“Matutulog ka na?”shangri-la-s-mactan-island-resort-spa-cebu_291020090843454554

Tanong ni Richard ng makita na parang magulo na ang kama niya.

“Hindi pa Sir Chief, manonood pa ako ng tv!”

Sagot niya agad.

“Ummm,okay, bakit nakapatay ang t.v mo?”

“Ah kasi ano..manonood pa lang ng tv. ..oh ayun nga..manonood pa lang ako ng tv. Kakalabas ko rin lang kasi ng banyo”

Kinuha ni Maya ang remote and turn on the tv. Tumabi si Richard sa kanya sa couch.

“Ano bang magandang palabas? Try cinema one baka maganda.”

Hinanap ni Maya ang nasabing channel but nang makita ang palabas they both grimace and shake their heads. Isang lumang palabas kaya naghanap sila ulit ng channel.

“Ikaw na maghanap Sir Chief.”

Kinuha ni Richard ang remote at siya na ang pumili.

“Golf?”

He smiled when she looked at him.

“Ayaw mo?”

“ummm sige na nga..”

The both watch the golf match . Kahit di maintindihan ni Maya ang napapanood, tahimik lang siya sa tabi ni Richard.  Nakasandal ang likod ni Maya kay Richard as he wrap his arms around her . His thumb gently caressing her arm  kaya mas lalo tuloy siya inaantok. Ang bango pa ng katabi niya kaya sarap i-cuddle. Di pwede to, kailangan kong manatiling gising.. she thought.

“Sir Chief, pwede natin palitan yang channel? Boring kasi.”

“Okay, you choose.”

Binigay ni Richard sa kanya ang remote para siya ang mamili. Sa kakapindot niya para maghanap ng magandang palabas napunta sila sa Telenovela channel,  tumambad sa kanila ang mainit na tagpo ni Marimar at Sergio. Naghahalikan sa may dalampasigan.

Jusme! Ano bah!

Nagmamadaling pinipindot-pindot ni Maya ang button, halatang na-tense sa nakita kaya kinuha ni Richard ang remote para siya na ang maghanap.

“Ito na lang Nat Geo.” Siguro naman wala ng .. woah!

“Oo, mabuti pa nga..maganda yan marami tayong matutunan….” (gasp)

When they look at the tv.

Arghh!

The topic is about mating. They both look at each other,  Richard let go of her when she move her body away from him para umupo ng maayos. Richard clears his throat sabay patay ng tv, naiilang din siyang panoorin ito.

“ummm mbuti pa matulog na tayo.”

“Mabuti pa nga.”

Tumayo na si Maya at tinungo ang kama niya. Kinuha niya ang unan ni Richard at binigay sa kanya.

“Diyan ka lang sa sofa diba?”

“Ha? ahh..eii….”

Sabay kamot ng ulo niya.

“Good night Sir Chief!”

“Good night Maya.”

Humiga na ulit si Maya sa kama niya habang si Richard ay nasa sofa. Pinatay ni Maya ang lampshade na nasa bedside table ng kama. Pagkalipas ng kalahating oras..

“Sir Chief..”

“mmmmm”

“Bakit parang ang ingay mo dyan?”

“Maingay? You mean i’m snoring? Di pa nga ako makatulog.”

Maya turn the lights again at umupo.

“Exactly! Kanina ko pa naririnig ang kaluskos, ang buntong-hininga, at ang..”

“Fine! Sorry! Kasi naman oh, tingnan mo yung lagay ko dito. Ang liit kaya ng sofa nakabaluktot lang ako.”

“Ehh, ba’t di ka kasi bumalik na lang sa room mo?”

“Ayoko nga. ”

“Bakit ayaw mo?”

“Kasi gusto ko makasama ka buong gabi kaso ang sama-sama mo. Natitiis mo akong nakabaluktot dito.”

“Weeh Sir Chief. Ikaw ha..kunwari ka pa..”

She laugh at him sabay turo sa kanya na parang ayaw maniwala.

“Bakit ba ayaw mo maniwala ha, lagot ka ngayon sa akin..”

Tumayo si Richard at binitbit ang unan niya para lumipat sa kama.

“Tatawa-tawa ka pa diyan ha.”

As soon as nakalapit na siya kay Maya sa kama, he tickles her. Sa kakaiwas ni Maya at dahil na rin sa lakas ni Richard napahiga si Maya and he falls on top of her too. Both are giggling until slowly naging conscious silang dalawa.

“I love listening to your laughs Maya.  It’s so infectious. And this.. (gives her a smack on her lips ) I wish to see that smile everytime you are with me. ”

“Ikaw din naman Sir Chief eh. Gustong-gusto ko makita pag ngumingiti ka. Nakakagaan ng damdamin. I wish (and gives him a smack on his lips too ) lagi ka rin naka-smile pag kasama mo ako.”

“Weeh, gaya-gaya…”

“Totoo kaya yon!”

He laugh softly then gives her another smack kiss on her lips again. They kept exchanging smack kisses and kept on giggling in between until Richard made the first move of  kissing her a little bit longer than the previous ones. Akala ni Richard she would protest but when she didn’t, he didn’t break the kiss. Smack kisses became passionate. Maya lost all her inhibitions, as she returned the kisses, tilting her head to deepen their kiss, both of them kissing with so much passion and urgency. Richard let go of her hands and slowly move to sitting a position, pulling Maya along with him as they continue kissing. Maya felt his hands untying her robe but she never protest.  When he slides if off her and kisses her shoulder she could only gasp. His kisses move slowly to her neck, brushing quick and intimate kisses there till his mouth claims her lips again. Naging malikot na  din ang mga kamay ni Richard. Touching her here and there, leaving her breathless. Slowly he lay her down again, as he position himself on top of her as she straddle him. One hand caressing her thigh then slowly … gently, find its way up to the side, then to her breast ..gently caressing and kneading. When his mouth works wonders on them.. Sir Chief! she moans.

“Maya..Maya..”

Her eyes slowly open.

“Anong nangyari sa’yo? Okay ka lang?”

She felt her face burning. She straighten up. Saka pa niya namalayan nasa kama na pala siya nakahiga.

“Tapos na ba ang match?”

“Well, yes, katatapos lang. I carried you here kasi nakatulog ka kanina, bored ka na pala sa pinapanood nating Golf but you didn’t tell me. ..Ang bigat mo pala.”

Mas lalo tuloy siya namula.

Maya..Maya..Maya.. ano ba kasi iniisip mo?

“Why are you blushing. I was just teasing you, huwag ka na mahiya… okay fine, di ka masyado mabigat.”

Pero ang bigat sa damdamin pinag-gagawa ko kanina.Haist.. Maya, ikaw na ang reyna ng mga assumera!

“Can we go to sleep na? Inaantok na rin kasi ako.”

“Sleep?Here? (he nods) NO.. Dun kana sa room mo ang INIT pag magtatabi tayo!”

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


I do not own any of the photos I used, credits belong to Shangri-la Cebu and Be Careful With My Heart.

22 Comments (+add yours?)

  1. Hannah Charrad
    Oct 31, 2013 @ 18:56:05

    waah. .anak ng tokwa..akala ko totoo..ty..next pls..♥

    Reply

  2. roselyn
    Jul 28, 2013 @ 23:08:29

    Panaginip lang pla!

    Reply

  3. super_gem
    Jun 12, 2013 @ 15:56:20

    marssssss ayaw ko ng hopia.. akala ko this is it.🙂

    Reply

  4. Diosel
    May 28, 2013 @ 14:18:17

    HOPIA AKO DUN AH! Akala ko… hahaha..

    Reply

  5. keep smiling.. :)
    May 28, 2013 @ 14:03:43

    Haha.:-) assumera gang sa panaginip si Maya. Tagal kong ndi nakapagbasa dito pero as usual, napasaya na naman ako ng mga stories mo.🙂

    Reply

  6. gianni
    May 28, 2013 @ 09:07:50

    ay ano ba yan..hopia pala hahaha…

    Reply

  7. felcarnelle2008
    May 28, 2013 @ 05:07:53

    baketttttttt? bakettttttttt panaginip lang pala? kailan ang honeymoon? bukas? lol❤

    Reply

  8. Jenny
    May 28, 2013 @ 04:04:17

    Na-hopia ako! Ha ha ha

    Reply

  9. iamyeyenG
    May 28, 2013 @ 00:44:49

    i agree with the others! bitin na bitin =)

    Reply

  10. hanah6181
    May 27, 2013 @ 20:59:15

    Ang Ganda ng pagkakasulat.🙂 may kasunod ba Ito?

    Reply

  11. charmtaz24
    May 27, 2013 @ 17:56:15

    bwahahahahah! sponsor mo ba ngayon sis ang Eng Bee Tin? hahahahaha

    Reply

  12. Tiyana Santos
    May 27, 2013 @ 16:09:24

    anyari?/# kala ko panaginip din na end chapter na…22o na pla….hahahhaha! Thanks ms. Nyl…nice one🙂

    Reply

  13. yellowbelle06
    May 27, 2013 @ 15:25:13

    hahaha i looveee it! naught, sweet and funny! next chapter pleasee🙂

    Reply

  14. chen
    May 27, 2013 @ 15:08:02

    hahaha.,yun na yun eh.,nak ng tokwa.,ng dahil sa Golf.,engbitin din no.?
    but.,Nyle.,thanks gandan ng twist huh..🙂😉

    Reply

Got any weird thought? Then type ..

Enter your email address to follow this blog and receive notifications of new posts by email.

Join 423 other followers

