Mr. Chinito 19

Richard didn’t expect this to happen. He knows may kasalanan din siya sa nangyari but he didn’t expect that Maya would want him out of her life.

“Alam mo ba ang pinagsasabi mo Maya?”

She answered him with silence, turning her gaze away from him. Richard could only wish that her silence means that she is taking back what she said earlier.

“Maya, you defy me alot of times but I can always let it pass. This time when I say No, I mean it. Di ako papayag to end our marriage.”

She is ready to insist, as always, determine to tell him that she meant what she said too but he ended the confrontation. He left her alone in the room and went out. Later on she heard him talking to someone, she guess that it’s the doctor since they are discussing about lolo Roberto’s condition and she heard the doctor giving instructions about the  meds that his lolo needs to  take. Maya stayed inside the rest room, even after the doctor left.  Nang di parin siya lumabas, kumatok na si Richard sa pinto and ask her to go out.

“Maya, labas ka na. Baka magising si lolo at magtaka kung asan ka.”

When Maya heard it, she has no choice but to follow him. Kung di lang dahil kay lolo Roberto kahit doon na siya matulog sa loob ng C.R okay lang talaga sa kanya. Richard is right outside the door, waiting for her, when she goes out.

“Why don’t we go grab dinner first, di kapa kumakain.”

He ask her calmly while he follows her. But she didn’t even bother to look at him. Umupo siya ulit kung saan siya umupo kanina.

“Di pa ako gutom. You can go and eat alone, dito lang ako magbabantay kay lolo baka magising siya .”

“I will just ask his private nurse to take over while we go eat our dinner.”

“Hindi na, ikaw na lang umalis.”

“Don’t be like this Maya..please? And besides, we need to talk.”

“Huwag muna ngayon. ..please.”

Richard heave out a sigh of defeat. After a while , he took out his mobile phone and call Liza. After barely thirty minutes, Liza came with the food that Richard asked her to buy, still in her party dress.  They eat in silence. All throughout the night, Maya didn’t give Richard the chance to explain about Catherine. Di rin naman siya pinilit ni Richard na makausap at hinayaan muna siya.

Pagkatapos ng dalawang araw sa ospital ay pinayagan narin ng doctor na makauwi sa Manila si lolo Roberto. Mahigpit ang bilin kina Richard at Maya na di pwedeng ma-stress at kailangang magpahinga ito para mas mapadali ang pagrecover. Pagdating sa Manila ay sa mansyon ng apo ang tuloy ng matanda at di hinayaan nina Maya at Richard na umuwi sa sariling bahay si lolo Roberto upang mabantayan ito ng mabuti. It was an advantage for Maya’s part since meron siyang ibang pagkakaabalahan pag nasa bahay siya at di na siya mape-pressure na harapin si Richard at kausapin.

Lumipas ang ilang araw, iniiwasan parin ni Maya si Richard. Napapansin na din ni lolo Ricardo ang kinikilos ni Maya whenever Richard is around. One moment she is cheerful then she keeps quiet and distant when Richard is around. One night, kinausap na ni lolo Roberto ang dalawa.

“Di man ninyo aaminin sa akin but I know things were not the same after that incident in Cebu.”

Lolo Roberto remains calm, cautious not to scare the couple who are sitting across him on the couch. He’s been wanting to discuss the matter with them eversince they arrived from Cebu but in the hope that they could patch things up themselves he remained quiet. But the days passed, ganun pa din ang nakikita niya sa dalawa. Richard and Maya remained quiet, listening to what Lolo Roberto wants to say.

“I know that before that happen, nagiging maganda na ang samahan ninyo. Yung mga panahong pinipilit ninyo akong kumbinsehin na okay na ang samahan ninyo, alam ko hindi kayo okay. Right Richard? Maya?”

Lolo Roberto look at them, waiting for their answer but he didn’t get any. Both of them  didn’t dare confirm nor deny it. Maya is playing with a tissue in her hand while Richard look away and fix his gaze at the window.

“Now Richard, if you ask me what I am feeling right now, honestly..I’m disappointed! But I want to hear your side. Meron ba kaming dapat malaman ni Maya?”

Richard is glad that finally he has the chance to talk about it. The truth is, habang tumatagal nahihirapan na din siyang kumbinsihin si Maya na kausapi siya. Everytime he attempts to talk to her, lagi na lang itong umiiwas. He is more than glad that his lolo open the discussion for him.

“The truth is, di ko sinabi sa inyo na naroon si Catherine dahil iniwasan ko na may ganitong mangyari. And for the record, hindi ako ang nagpapunta sa kanya dun. It was because of work.”

As Richard said these words, he is specially looking at Maya but she avoided his gaze. But Richard saw a positive reaction from her side, nang biglang napatigil ito sa paglalaro ng tissue sandali.

“What do you mean work hijo?”

“Lolo, ang company na nakuha ng hotel to work for the interior decoration is the company that she worked for. They sent her to supervise their men who are working in the hotel. I didn’t even know that, na-surprise na lang ako when I saw her there.”

“Wala ka na bang ibang dapat sasabihin pa?”

“Meron pa..even before she came to Cebu for work. ..Nag..nagkikita na po kami ni Catherine.”

Biglang napalingon si Lolo Roberto sa kanya then kay Maya.

“I’m sorry lolo..”

“Are you telling me that you two are back together?”

Napalakas ang boses ng matanda kaya nabahala si Maya. Tumayo ito at nilapitan ang matanda, rubbing his back gently to help him calm down. Si Richard naman ay nag-aatubiling lapitan ang kanyang lolo at baka mas lalo itong magalit sa kanya.

“Lo, relax lang..”

Nakukunsensya man dahil alam din niya na nagkikita pa sina Catherine at Richard, di makuhang magsalita ni Maya at natatakot siyang mas lalo itong magalit at baka aatakihin na naman ito sa puso. Pero sa isip ni Maya, kung sakaling sabihin ni Richard sa matanda na alam niya ito, di rin niyang magawang magdeny.

“I’m okay hija.. mag mabuti na din tong mapag-usapan ang lahat at ng wala na akong iniisip pa. ”

“I’m sorry lolo, aaminin ko oo, nung unang mga araw mula ng pagdating niya nakipagbalikan ako sa kanya.. but now, its different… I realized that hindi ko na siya mahal…”

“Richard, sana di mo lang ito sinasabi sa akin ngayon kasi nag-aalala ka sa kalagayan ko..”

“No lolo..I’m telling the truth. You can even ask her. I told her I love Maya and I want to make our marriage work.”

Lolo Roberto look at Maya who is sitting beside him at the bed now. Maya on the other hand looks at Richard intently, di nito alam kung maniniwala ba siya o hindi. Lagi parin niyang naalala ang narinig na usapan sa ladies room. That moment, gusto niyang sumbatan si Richard pero alam niyang di magugustuhan ni Lolo Roberto pag marinig niya ito kaya tumahimik na rin si Maya at mas piniling umalis na muna at baka di niya mapigilan ang sarili niya at masumbatan na niya talaga si Richard.

Richard is hoping that despite of her asking for space, she would later on realize that he is telling the truth. Lolo Roberto knows that both of them needs to talk further.  Masaya si lolo Roberto na marinig na natutunan na ding mahalin ni Richard si Maya. When she left them, lolo Roberto decided that he owes Richard an apology too for the secret that he kept for a long time, he asked him to come and sit beside him on the bed para mas makapag-usap sila ng masinsinan. Much to his surprise di ito nagalit o kahit nagtampo man lang sa kanya. Inamin din ni Richard na noon pa nito alam.

“Di ko rin sinabi sa’yo lolo maybe because that time I was hoping na babalikan niya ako and kahit na alam ko ang ginawa niya, I would still welcome her back with open arms which I did when she came back but I only realized that she is not the right one for me.”

“Di ka ba nagagalit sa akin?”

“Why would I lolo, you brought Maya into my life. Mas galit nga ako sa sarili ko. I fooled myself in believing that Catherine was the only one for me. Kung sana I gave Maya the chance to enter to my life as soon as we met, we could have been happy  eversince that day we got married. ”

Lolo Roberto smiles while patting Richard’s shoulder.

“I’m so happy for you Ricardo. You have chosen the right person…”

Pagkatapos mag-usap ni Lolo Roberto at Richard ay nagpahinga na din ang matanda. Kampante na si Richard na tuloy-tuloy na ang paggaling nito lalo pa’t wala na na itong aalahanin pa dahil sa wakas napag-usapan na nila ang tungkol sa nangyaring gulo. Nang masigurong nagpahinga na ang lolo niya ay nagtungo na din ito sa kwarto nila ni Maya. Nadatnan niya itong nag-papahid ng night cream sa harap ng salamin sa may lavatory ng bathroom. Nang pumasok siya ay lalabas na sana ito pero hinarangan niya sa may pintuan kaya nagbalik ito sa may lavatory para maghugas ng kamay.

“Maya..”

“Pupuntahan ko na muna si lolo at may gamot pa siyang iinumin.”

“I already gave him his medicine. Natutulog na siya ngayon.”

“Sasamahan ko na siya doon sa kwarto niya at baka may ..”

“He asked me to tell you that he can manage..”

Nang di na nagsalita pa si Maya, nilapitan na siya ni Richard sabay yakap sa kanya.

“Peace na tayo please..I’m sorry na.”

“Bakit ka magso-sorry? Di ba sabi mo di mo alam na pupunta siya doon?”

Maya said with a sarcastic voice.

“Oo, pero naglihim pa din ako sa’yo. May kasalanan pa rin ako sa’yo.”

Maya let out a low snort then slowly shakes her head. They are both looking at each other’s eyes at the mirror, each of them trying to figure out kung ano ang laman ng nasa isip ng bawat isa.

“Di ka naniniwala sa sinabi ko kanina?”

Richard ask her with pleading eyes, ayaw magpa-apekto ni Maya sa naririnig niya galing kay Richard.

“I miss you Maya..”

“I hate you!”

“I love you!”

Mas hinigpitan pa ni Richard ang pagkayakap niya kay Maya habang nagpupumiglas itong makawala sa kanya.

“Listen..Maya, di ko alam kong bakit galit na galit ka sa akin ngayon kahit ba sinabi ko na sa’yo ang totoo pero nasasaktan na din ako at lagi mo na lang akong iniiwasan. Namimiss na kita kahit lagi kitang nakikita. Sana kahit konti, sabihin mo kung bakit di mo parin ako magawang patawarin hanggang ngayon.”

“Kasi sa mga sinabi mo kanina , alam kong may hindi ka pa sinasabi..”

Finally Maya was able to say it.

“Then tell me kung ano..kasi sa pagkaka-alam ko sinabi ko na ang lahat di lang para matahimik na si lolo pero para magka-ayos na din tayo.”

“Totoo ba ang narinig kong magkasama kayo ni Catherine sa iisang kwarto ng ilang beses?”

Naramdaman ni Maya na unti-unting lumuwag ang pagkakayakap ni Richard sa kanya kaya humarap siya dito. Gusto niya makita ang mga  mata ni Richard kapag sinagot na siya nito. Gusto niyang malaman kung magsasabi ba ito ng totoo or pipilitin pa din siyang maniwala sa kanyang kasinungalingan.

“Oo. The first night I arrive in Cebu, nagpunta ako sa room niya..para tapusin na ang lahat sa amin..Second was several nights before the opening of the hotel, lasing na lasing na kasi ito kaya tinawagan ako ng bar supervisor para ipaalam kung ano ang nangyari sa kanya. I only helped her, that’s it!”

That moment, gusto man ni Maya na tuluyang magalit kay Richard, pero di na nito magawa. He look at her straight in her eyes, di umiwas katulad ng lagi nitong ginagawa pag may tinatago sa kanya. Di tulad nung dati, noong nagtanong siya tungkol sa bouquet na di nito nakuhang ibigay  at iniiwasang sabihin ang tunay niyang nararamdaman para sa kanya. Si Richard ngayon, ay buong tapang na nakikipag sabayan ng pagtitig sa kanyang mga mata.

Nang di na nagawang magsalita pa ni Maya, unti-unti namang binaba ni Richard ang kanyang tingin sa mga labi niya. Unti-unti rin itong inilapit ang kanyang mga labi sa kanya. He press his lips on hers to gently kiss her. She didn’t move away from him, she can’t deny the fact that despite being angry with him, she still misses him and his kiss is just one of her weakness. Tilting his head, he then parted her lips and started to kiss her passionately. Maya’s hand found its way to his nape while Richard is holding her back, pressing her towards his frame. They are both catching their breath when they parted.

 

 

256 Comments (+add yours?)

  1. precious/mschuchy
    Jul 16, 2013 @ 23:00:17

    kahit hindi ako matulog, ok lang eh, basta dumating lang si chinito 20… #addictmode lang po

    Reply

  2. binky
    Jul 16, 2013 @ 22:59:18

    thanks…

    Reply

  3. teamSIMON
    Jul 16, 2013 @ 21:30:38

    Halloooooooooo!!!!! Ang dami ng comments!!!! Winner na winner talaga ang chinito miss con;) hola!!! Mga sisters..;) kawaykaway ate peng at sis ems!!!anagbabantay sa mga nagaalay sa anito at ng di malusutan ng kamote ay plastik na saging.. heheee;0 byaheng langit pa ba tayo? O babalik na sa kamunduhan? Kamunduhan daw oh?! Ene be yen!! Baka mmtrcb ako.. i mean earth yun lang yun!!! Abang abang…

    Reply

  4. christine24m
    Jul 16, 2013 @ 20:40:54

    nakakatuwa naman po dito. Di lang ung series yung kaabang-abang, pati na yung mga comments! Haha. From sako hanggang dun sa mahiwagang kahon.
    Exited na ko sa part 20. :)) nagkaka-net tuloy yung phone ko khit na ayaw ko ksi exam. Haha. Hello po sa lahat!

    Reply

  5. felcarnelle2008
    Jul 16, 2013 @ 20:00:29

    Sis Alpha, Sis Frances, Sis Nanette, Sis Purplephoenix, Karen (teamSimon) Ems (azxeil) mga konsintidora kung mga kapatid, it’s great to know you through this series mga sisters – this is the first time na nagkaroon ako ng circle of friends sa ganitong paraan – hindi lang kilig ang naidulot ng Chinito sa akin, knowing you ladies is a great opportunity and a gift – from Chinito onwards, kapit bisig at kahit magtapos ang series na ito, looking forward for more chikahan sa susunod na mga series

    at sa hindi ko nabanggit, ladies lahat kau na nandito sa Chinito series glad makipag chikahan sa inyong lahat – really hope for more daldalan with you all🙂

    Reply

    • frances
      Jul 16, 2013 @ 20:07:16

      awww you’re so sweet ms fel. me too, i’m so glad i found you guys🙂

      Reply

    • teamSIMON
      Jul 16, 2013 @ 21:47:09

      Ate eng naman eh pinapacry moko… pero super agree ako sa yo.. dahil sa chinito series.. kaya tayo nagkaganito though dun pa man sa pex mga makukulit na… pero iba ngayon.. may extension! Hehhe.. may ibon pa.. tapos yung new group sa fb;)

      Reply

  6. precious/mschuchy
    Jul 16, 2013 @ 19:42:12

    sana lumabas si chinito 20 tonight… please Mother Minion

    Reply

  7. frances
    Jul 16, 2013 @ 19:14:28

    wow 217 comments talaga?! musta naman ang mga minions today?🙂

    Reply

    • felcarnelle2008
      Jul 16, 2013 @ 19:22:32

      waiting ang mga Minions sa paglabas ng Chinito 20 – hahaha, di mo lang alam, andyan lang sa tabi tabi naka lurk lol

      Reply

      • frances
        Jul 16, 2013 @ 19:27:58

        bilib na tlaga ako sayo ms fel… ang energy level mo lagpas langit sa kaka comment🙂 what time ka nakatulog kanina? iniwan nyo ko kanina kaye di tumalab ang vigil sa site ni ms k hehe.. sana naman maaga mag showing si mr chinito 20 super excited n ako… feeling ko e2 na yung uncut version haha

        Reply

        • felcarnelle2008
          Jul 16, 2013 @ 19:35:06

          lahat tau excited kay Chinito 20 sis frances, hehehe, ipanawagan natin sa ibon c Mother Minion kung anong oras lalabas c Chinito 20

          nakatulog pala ako kahit paano ng mahigit isang oras – sana tama na to sa lamayan mamaya, hala, start na tayo ng alay ng piling piling na saging sa anito para sa uncut version at mahabang version ng Chinito 20, at please lang, tingnan ng mabuti na walang kamote na maisama at ng hindi tayo mahopia mamaya, isama na rin pala sa alay natin ang #NoToPacket mamaya maki anti- #UpholdRHLaw muna tau dito lang sa Chinito series🙂

          Reply

          • frances
            Jul 16, 2013 @ 19:40:48

            naku nanawagan na ko sa ibon… i followed u re and team simon. don’t worry ako ang mag quality control ng mga saging i’ll make sure walang mahahalong kamote 🙂

            Reply

          • frances
            Jul 16, 2013 @ 19:48:03

            ms con, matatapos mo yang chinito 20 for sure. malakas atang humiling ang mga minions mo🙂 si ms fel, lagpas langit ang kayang abutin ng dasal🙂

            Reply

          • Azxeil
            Jul 16, 2013 @ 20:00:46

            mother minion kayang-kaya mo yan, ikaw pa! tapos na ang parte ko sa pag-aalay kanina pa at na-screen na ng mabuti, kaya cguradong pasok ang chinito 20 ng maaga…

            Reply

          • nanette
            Jul 16, 2013 @ 20:33:23

            ay lumabas na si mother affirming the showing of ch 20, super wait tau, inaayos ng maigi kasi 4D ang episode…
            dont you worry guys walang flag retreat today….:))
            ay ako lalo, tumambling ang mundo ko since i followed chinito.. and i am really very happy to meet you all in this space…. walang iwanana ha, anyway nagkikita kita naman tau sa ibang mundo…

            Reply

  8. nanette
    Jul 16, 2013 @ 17:44:46

    teka lang muna, sure ba tau isoshowing ang ch 20 ngaun…
    aba eh parang walang nagalay sa mga anito…
    hala peng, nasan ka na? sana busy kang nagaalay kaya di ka makita dito….

    Reply

  9. nanette
    Jul 16, 2013 @ 14:40:23

    ang pinakamadaming comments ay ang controversial na ch 17 with 163 comments,
    as of this writing na surpass na ng ch 19 with 181 comments… way to go mga sis, addict lang…
    parang ako lang dumadaldal, nasan na kau… tulog ulit…

    Reply

  10. Crunch
    Jul 16, 2013 @ 14:34:23

    Nakakabitin naman.. Next na po please..🙂

    Reply

  11. binky
    Jul 16, 2013 @ 12:22:14

    love it… thanks

    Reply

  12. nanette
    Jul 16, 2013 @ 12:07:52

    good noon everybody… as in noon na talaga…
    naku ms. C dito na ako sa site mo nag flag ceremony….
    ang sakit ng ulo ko…
    ms F ikaw ang napanaginipan… ha ha ha

    Reply

    • felcarnelle2008
      Jul 16, 2013 @ 12:59:35

      flattered sis, hahaha, sino ang umawit ng Pambansang Awit sis Nette? ikaw or c Chinito? kinuha ni SC-Maya ang kaluluwa ko, lutang pa ngayon ang buo kong katinuan, from Chinito to #HappyMonthsarySerChiefAndMaya wahhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhh

      Reply

      • nanette
        Jul 16, 2013 @ 14:20:29

        ha ha secret sis, parang walang sing and dance sa party kagabi, para lang inuman ginawa, lasing sa kilig…

        Reply

        • nanette
          Jul 16, 2013 @ 14:22:52

          para akong sira dito sa harap ng lappy ko, gusto ko humagalpak ng tawa kaso andito sa harap ko si hubby n 2 dyunakis. and supposedly galit ang peg ko ngaun ha ha ha

          Reply

        • felcarnelle2008
          Jul 16, 2013 @ 16:26:05

          iba na pala ang level ng kilig, hindi lang comatose, himatay, sakit sa puso ang dala, pati kalasingan na invade nya na rin – Oh, Chinito ikaw na

          Reply

        • felcarnelle2008
          Jul 16, 2013 @ 16:26:05

          iba na pala ang level ng kilig, hindi lang comatose, himatay, sakit sa puso ang dala, pati kalasingan na invade nya na rin – Oh, Chinito ikaw na

          Reply

    • nylcoen
      Jul 16, 2013 @ 14:19:39

      Ahahaha may flag ceremony na palang nagaganap dito, di ko man lang alam.

      Reply

      • nanette
        Jul 16, 2013 @ 14:27:51

        ay mother wala ka sa party kagabi, ang saya ng minions mo, di makagetover, andami na naming ginawang kwento… pero syempre awaiting kami sa chinito 20 mamaya.. at ang wedding.. at ang honeymoon .. at kung ano pa pwedeng sumunod na story.
        of course we know that this series is about to end so we will excitingly wait for your next story…
        thank you talaga ha, you turned our world upside down…

        Reply

        • felcarnelle2008
          Jul 16, 2013 @ 16:39:03

          sis nette, kasal na sila – nakalimutan mo? hahaha, ung normal honeymoon na lang ang aabangan natin with the “uncut version” and kung tuluyan na kayang mawawala ang mahiwagang box na yan at ng lumigayang tuluyan na c Lolo – isa pa pala, excited din kung ano ang mga reaction ng mga friends ni Maya dahil na consummate na ang marriage nya and how about Bart? wawang Bart kay mother minion ka na lang, or pwede din sa akin ka na lang, pero kung magkasabay kayo ni Chinito, kay Chinito pa rin ako hahaha (ito ang nagagawa ng naka pag recharge, dahil kakagising ko lang🙂 )

          Reply

          • nanette
            Jul 16, 2013 @ 17:06:04

            ay oo nga pala kasal na pala, sorry nman may hangover pa eh…
            pero pwede ring may 2nd wedding kc naman sila lang at 3 ang present sa kasal…
            good morning sis!!! sa mundoi natin hihihi

            Reply

            • felcarnelle2008
              Jul 16, 2013 @ 17:12:29

              ahhhhhhhhh, segi wish granted sana ni anito na may 2nd wedding – sa kanilang hotel ang reception – eh, saan naman ang 2nd wedding gaganapin? segi, para baka ma extend pa ang Chinito series

              Reply

  13. precious/mschuchy
    Jul 16, 2013 @ 07:00:49

    bumawi si talaga si Mother Minion dito… hindi lang bawi, bawing-bawi…. hahaha. love chapter 19

    Reply

  14. catez
    Jul 16, 2013 @ 06:55:37

    hay sa wakas umamin na rin si chinito,mama minion lalabas pa ba si catherine para maiready ko yung sako,excited na rin ako para sa chinito 20 ay di lang pala ako kundi pati ang mga minions na palaging nagaalay ng saging sa anito……..[^_^]

    Reply

  15. Myrna V. Pimentel
    Jul 16, 2013 @ 06:50:08

    ako i dont mind if this ends…as long as there will be more beautiful stories to come….kasi this will be one of my “saved” stories na babalik-balikan when i need a story to light up my day! soon i will be a “retired govt employee” (on process) and i know what i will do when that time comes – maging LEGAL ADDICT (may ganun ba? hahahahaha). its nice to read fanfictions kasi the difference with the Mills & Boons/Harlequin that i used to read during my younger days – while u read the story, u picture the facial expressions of the lead stars of the story…kaya MAS TOTOO! sa isip…thank u for such nice writers like u…i will be watching out for d next stories to come…God bless!

    Reply

  16. misschuchy
    Jul 16, 2013 @ 06:30:19

    Reblogged this on redroses22.

    Reply

  17. Jenny
    Jul 16, 2013 @ 05:58:32

    Ay bitin! Ha ha ha Happy pa rin ako kasi bati na sila! Yehey!🙂

    Reply

  18. Alpha
    Jul 16, 2013 @ 05:22:35

    Whoah! 150 replies!! My golly gee!! Time check 5:00am. Sa sobrang puyat mga nkaraang gabi, nkatulog ako sa sagingan. Huli man daw at magaling, nkka-comment din. Thank u, thank u ms. Con, back to hapi-hapi times na sila M&R at back to party mode n nman mga adiks. MWAHUGS ms. Con, sa pgsusulat mo, pinasaya mo kmi to d 7th heaven (oops, umabot nba tyo dun?) At, sabayan pa ng to d highest level na mga replies to replies. Nkakaloka! 1st honor-sis Peng! Walang kupas, ang babaeng walang pahinga? (certified adik at manghihiram kpa tlga ha). TeamSimon-2nd honor. Satisfied tyong lahat, im sure. Nxt stop– isang bonggang pasabog at paputok sa Chap.20! Pasabog talaga kc dinig ko as of 5:22am, sumabog na ung mga manufacturers ng small packets of diff colors.hakhakhak!

    Reply

    • felcarnelle2008
      Jul 16, 2013 @ 10:14:05

      hala, ako talaga ang first sa roll call? nakakahiya (may hiya pa ba ako?) nakatulog din ako sa wakas sis, pinilit kong lumayo sa lappy para maka tulog, kac pag hindi ako lumayo sa lappy, d ko mapigil na d sumagot sa mga comments nyo, huhuhu, kayo ha, pinagkaisahan niyo ako, kaya napadaldal ng vonggah

      pero, super atat na talaga ako sa mangyayari sa Chinito 20, kahit na sabihin pang mag eend na, atat na atat na kahit alam kong mamaya pa ang labas ng update, bakit nakatambay na dito sa page? paki explain niyo nga mga ka minion kung bakit ito nangyari sa atin? bakit ito ang effect ng Chinito sa atin? pilit ko kasing iniisip, d ko talaga maintindihan eh? hehehe

      Reply

      • Alpha
        Jul 16, 2013 @ 14:01:23

        Sis Peng…so nandito ulit tyo. Same people,diff place. Ang saya-saya lng. Kapit-bisig sa kilig at pagkakaibigan. Kasama si Chinito, c Prinsesa at ang kanilang Last Love!

        Reply

    • teamSIMON
      Jul 16, 2013 @ 15:06:56

      May countdown pala sa pagcomment:) hehe..pasensya na po ha.. epekto lang ng bakasyon dito, next month balik real life again… peto.. next month pa yun! It means.. partey partey sa chika tyo;) ms. Con than you ha.. at kay ate peng thank you din:)

      Reply

      • felcarnelle2008
        Jul 16, 2013 @ 17:48:52

        hala, bakit ako napa tenkyuhan? dinawa ko lang naman magdaldal at mag daldal dito, pero naging ganito ito, dahil sa epekto ng chinito, d naman siguro tayo madalang mag daldal kung hindi naman nakakaloka itong chinito series, all appreciation and credits go to mother minion @nylcoen

        Reply

  19. Azxeil
    Jul 16, 2013 @ 03:09:21

    SOBRANG LATE AKOOOOOOOO!!! buti na lang at traffic at on the way pa lang pala ang story papuntang langit…hahahha!!! iba talaga ang magic mo mother, 2 araw nagluksa ang mga minions, tapos ngayon nagdiriwang nanaman kaming lahat..thanks mother🙂

    Reply

  20. purplephoenix
    Jul 16, 2013 @ 01:58:16

    135 comments as of this writing. kakaiba ang charm ni Mother Minion…. i so love you…

    Reply

Got any weird thought? Then type ..

Enter your email address to follow this blog and receive notifications of new posts by email.

Join 423 other followers

