Kapit-bisig Para Sa BCWMH Concert

Hello everyone!

     Two years ago, never ko na-imagine that one day hihinto ako sa panonood ng kdramas ko. Di ko talaga inisip that one day mag go-goodbye ako pansamantala sa mga kinabaliwan kong oppas sa kdramalandia at magconcentrate sa panonood at maging adik sa isang local teleserye. Yes, during my younger days inamin kong sinundan ko naman yung ibang shows like Gimik  at Tabing Ilog, pero di ko inabot ang kakaibang level na ginawa ko ng maging adik ako sa Be Careful With My Heart.

That time, kuntento pa ako sa paghihintay araw-araw na mapanood ito sa t.v. Until one day, naisip kong hanapin sa fb ang page ng show. Sangkaterbang page ang nahanap ko at halos lahat ata nasalihan ko until one page led me to PEX. Naalala ko pa that day na pumasok ako, may votation na naganap para piliin kung ano ang itatawag sa fan club na bubuuin. Ako naman ay isang dakilang fan ng show kaya nakilahok din sa pag-vote at ang pangalang Kapit Bisig-PEXedition  (now mas kilala as KBU or Kapit Bisig University ) ang aking pinili.

From then on, di lang ako naging member ng PEX at KBU, nang ma-discover ko ang official library ng KBU  na Excess Baggage ay nawili naman ako sa mga stories na nababasa ko kaya one day naisip kong magbakasakali at mag-contribute ng story. Days passed, Connivance was published sa EB.

Along with my addiction sa show, I met many online friends na rin. Isa na sa mga naging close online friends ko ang mga B-Ladies and later on, the small group na nabuo din dito, ang Minions. Just as how the show progressed, naging closer na din yung nabuong samahan namin sa bawat-isa.

Looking back at those times, sa dami ng pinagdaanan ko dahil sa ka-adikan ko sa show, I could say maraming magagandang bagay din naman ang napulot ko sa pag-aadik ko. I gained alot of friends, I was able to share my stories, and most especially, for the first time, naging open ako na makipag-interact even sa mga taong di ko nakilala personally, o nakaka-chat privately. Being an introvert, big deal na sa akin ito, and lahat ng ito nagawa ko, hindi lang dahil sa show but because of KBU as well.

As part of the 2nd year anniversary of BCWMH, alam naman siguro nating lahat ang magaganap na free concert ng cast. Ang concert na ito ay isang gabi din ng parangal para sa mga tagasubaybay ng show. Knowing how this group supports and works to promote the show, I firmly believe KBU deserve to be recognized.  Kung naging active kayo sa twitter, alam na alam naman siguro ninyo na sa KBU nagsimula ang halos lahat ng BCWMH related Hashtags  na nag-trend (particularly those hashtags with Sir Chief and Maya at BCWMH on it) .

As my way to say thank you and to pay homage sa aking dakilang university na pinagmulan na naging daan para sa lahat ng aking kalokohan,  gusto ko sana kayo imbitahan to like KBU’s  official fan page in facebook. Pwedeng-pwede din kayong makipagkulitan sa mga makukulit ngunit harmless na students ng university through their twitter account, follow them at @KBUpexedition . For latest updates regarding the show, rest assure na makukuha ‘nyo dito sa KBU.

Sa lahat po ng tumangkilik ng Liplockinlove

🙂

 

Got any weird thought? Then type ..

Enter your email address to follow this blog and receive notifications of new posts by email.

Join 423 other followers

